Trang chủ > Marketing Online > KINH DOANH ONLINE bí quyết số 14

KINH DOANH ONLINE bí quyết số 14

kinh doanh và bán hàng online

kinh doanh và bán hàng online

Tạo Ra Một Danh Sách Những Gì Đối Thủ Cạnh Tranh Chưa Làm.

Hi Bạn,

Mãi đến hôm nay, sau một thời gian dài mình mới có được bài chia sẻ tiếp theo, rất mong bạn thông cảm, bởi bận rộn với công việc kinh doanh hiện tại và cũng đang xây dựng thêm một số hệ thống kinh doanh online cũng vừa hoàn thành. Hôm nay gửi đến bạn Bí Quyết số 14.

Thông thường chúng ta khi lên online bước đầu tiên là nghĩ ngay đến trang web mình kinh doanh cái gì và lập tức tập trung vào làm website ngay mà không dành thời gian nghiên cứu thị trường. Trước tiên nghiên cứu tổng quan về lĩnh vực kinh doanh của bạn. Sau đó xem kỹ đối thủ cạnh tranh đang kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn họ đã làm được những gì và chưa làm được gì.

Hầu hết thường mắc sai lầm là, cứ xem những gì đối thủ đã làm rồi bị hút vào đó, xong nói rằng họ làm quá tốt, và suy nghĩ mình không thể làm bằng họ. Có bạn còn lý do là họ có lợi thế quá, làm trước mình lâu rồi.  Bạn ah, trong bất kỳ lĩnh vực nào nếu chịu khó tập trung xem xét kỹ vẫn có những kẻ hở mà đối thủ không bao giờ làm hết được, đó chính là những gì bạn nên tập trung vào.

Trên bàn bạn có một cây viết cùng một quyển sổ và ghi một dòng chữ lớn là ” Những Gì Đối Thủ Chưa Làm Tốt hoặc là họ chưa làm? ” Bạn ngồi liệt kệ ra thành một danh sách càng nhiều càng tốt, hãy có gắng tìm xem, còn rất nhiều khoảng trống đối thủ cạnh tranh bỏ lại. Với mình thì mình luôn cảm ơn đối thủ cạnh tranh, bởi họ cho mình những khoảng trống để mình triển khai nhanh hơn. Nếu không có họ thực sự mình không dễ dàng tìm thấy những điểm trống đó.

Tự hỏi xem ” Họ còn thiếu những gì ? ” và bạn tìm ra hàng chục điểm thiếu của họ. Thế giới kinh doanh tuyệt vời ở chỗ này, nhiều bạn cứ mắc công đi tìm một cái gì đó mới rất mới, tuy nhiên để làm như vậy mất nhiều thời gian, công sức, tiền của… mà chưa chắc đã được thị trường chấp nhận, bởi nó quá mới. Nhưng có một cách làm khác làm là mới từ những gì đã có trên thị trường, mình làm tốt hơn, bổ sung thêm những gì đối thủ không làm hoặc làm không tốt.

Khi đã tìm ra danh sách những kết quả bạn đưa ra và hỏi tiếp câu hỏi thứ 2 là ” làm cách nào để bạn làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn? “. Ngồi xuống và hình dung xong viết ra sổ tay của bạn hàng loạt những công việc mà bạn phải làm tốt hơn đối thủ của mình hoặc bổ sung những điểm  thiếu sót mà đối thủ làm không tốt bằng bạn.

Chỉ có 02 cách để bạn đi vào tâm trí và có được khách hàng hơn giản, dễ dàng. Một là làm mới những gì đối thủ đang làm. Ví dụ : Bạn ra mở tiệm bánh mì, bạn bổ sung thêm bao bì sạch, hợp vệ sinh hơn, có thêm nhiều rau xanh… trong khi những điều này đối thủ bạn không để ý. Hai là làm khác đi, ví dụ như cũng là bán bánh mì nhưng bạn chuyên bán bánh mì nóng, mới ra lò và mẫu mã bánh mì thiết kế khác hơn…

Thật tình mà nói thì trong kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng, việc hiểu biết những gì đối thủ cạnh tranh làm được và những gì họ chưa làm tốt hoặc là chưa làm, luôn là điều mà mỗi người kinh doanh phải nắm rõ, đây cũng là cách để bạn chiến thắng trong lĩnh vực của bạn. Ngày nay thế giới online giúp bạn giải quyết việc này nhanh chóng  đơn giản. Chỉ tốn vài chục phút với cái máy tính mà có được gần như thông tin kinh doanh.

Chúc bạn xây dựng tốt hệ thống kinh doanh online của mình.

Nguyễn Thái Duy

P/s: Hơn 05 năm qua tính đến thời điểm này mình đã chia sẻ được 51 lớp ” Xây Dựng Doanh Nghiệp Online ” những kinh nghiệm cùng trải nghiệm cho hơn 1.500 bạn kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau đúc kết cho mình những bài học kinh doanh và làm chủ doanh nghiệp đơn giản, dễ dàng và nhanh gọn hơn.

Nếu bạn thực sự khát khao kinh doanh riêng mời bạn tham gia lớp HỌC LÀM CHỦ . Chúc bạn thành công và nhiều tài lộc.

Advertisements
  1. 17/07/2014 lúc 11:13 chiều

    Chào thầy Nguyễn Thái Duy.

    Cám ơn thầy về bài viết ”KINH DOANH ONLINE bí quyết số 14”

    “Trong bất kỳ lĩnh vực nào nếu chịu khó tập trung xem xét kỹ vẫn có những kẻ hở mà đối thủ không bao giờ làm hết được, đó chính là những gì bạn nên tập trung vào”

    Em lại có thêm một bài học hay và ý nghĩa từ thầy

    Chúc thầy thật nhiều sức khỏe và ngày càng thành công.

    PHẠM NGỌC THÁI

    Chủ sáng lập trại nấm Linh Chi Ngọc Thái

    http://www.khoedep4u.com/

    • 25/07/2014 lúc 10:33 chiều

      Thật tuyệt vời em nhé, Thái tập trung làm việc rất cao độ, rất mong việc kinh doanh của em ngày càng tốt hơn.

  2. 01/08/2014 lúc 12:43 chiều

    Chào thầy Duy!

    Cảm ơn thầy đã chia sẽ bài viết KINH DOANH ONLINE bí quyết số 14

    Trên bàn bạn có một cây viết cùng một quyển sổ và ghi một dòng chữ lớn là ” Những Gì Đối Thủ Chưa Làm Tốt hoặc là họ chưa làm? ” Bạn ngồi liệt kệ ra thành một danh sách càng nhiều càng tốt, hãy có gắng tìm xem, còn rất nhiều khoảng trống đối thủ cạnh tranh bỏ lại. Với mình thì mình luôn cảm ơn đối thủ cạnh tranh, bởi họ cho mình những khoảng trống để mình triển khai nhanh hơn. Nếu không có họ thực sự mình không dễ dàng tìm thấy những điểm trống đó.

    Tự hỏi xem ” Họ còn thiếu những gì ? ” và bạn tìm ra hàng chục điểm thiếu của họ. Thế giới kinh doanh tuyệt vời ở chỗ này, nhiều bạn cứ mắc công đi tìm một cái gì đó mới rất mới, tuy nhiên để làm như vậy mất nhiều thời gian, công sức, tiền của… mà chưa chắc đã được thị trường chấp nhận, bởi nó quá mới. Nhưng có một cách làm khác làm là mới từ những gì đã có trên thị trường, mình làm tốt hơn, bổ sung thêm những gì đối thủ không làm hoặc làm không tốt.

    Đã trang bị thêm cho Em kiến thức về đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh.

    Chúc thầy nhiều sức khỏe và đạt được nhiều thành công lớn!

    Phạm Chí Trung
    http://dacsanbentre24h.com/
    http://giaiphapkhoedep.wordpress.com/

    • 16/08/2014 lúc 7:07 sáng

      Thanks ban Phạm Chí Trung,

      Bạn đang từng bước chuyển đổi và làm kinh doanh thật tập trung, một trải nghiệm những năm qua cho mình thấy là không cần thông minh, không cần lanh lợi chỉ cần làm và tập trung sâu vào làm cho ra ngô ra khoai thì trước sau gì cũng thành công, những người thất bại là không chịu làm hoặc làm kiểu dở hơi thôi.

      Chúc Trung thành công với đặc sản bến tre 24h của mình nhé

  3. 15/08/2014 lúc 10:11 chiều

    Chào thầy,

    Đây có lẽ là điều em chưa nghĩ tới khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh vì vậy bài chia sẻ này thực sự rất hữu ích cho em.

    “Tự hỏi xem ” Họ còn thiếu những gì ? ” và bạn tìm ra hàng chục điểm thiếu của họ. Thế giới kinh doanh tuyệt vời ở chỗ này, nhiều bạn cứ mắc công đi tìm một cái gì đó mới rất mới, tuy nhiên để làm như vậy mất nhiều thời gian, công sức, tiền của… mà chưa chắc đã được thị trường chấp nhận, bởi nó quá mới. Nhưng có một cách làm khác làm là mới từ những gì đã có trên thị trường, mình làm tốt hơn, bổ sung thêm những gì đối thủ không làm hoặc làm không tốt.”

    Cám ơn thầy và chúc thầy nhiều sức khoẻ.

    Hồ Thanh Huyền

    http://khumuihoicothe.com

    • 16/08/2014 lúc 7:04 sáng

      Thanks bạn Hồ Thanh Huyền,

      Những bạn mới ra kinh doanh hay vướng như vậy thường cứ đi tìm cái gì đó vừa độc vừa lạ và khách hàng cũng độc lạ luôn. Tất cả những công ty thành công phần lớn họ làm tốt hơn những gì trên thị trường đang có.

      Chúc bạn Thanh Huyền cùng lĩnh vực kinh doanh Khử Mùi Cơ Thể thành công nhé

  4. 16/08/2014 lúc 12:26 sáng

    Chào anh Duy,

    Cảm ơn anh đã chia sẻ KINH DOANH ONLINE bí quyết số 14. Từ khi bắt đầu hệ thống tới nay em chưa chú ý đến điều dưới đây, xem ra phải giải bài toán này rồi.

    “Chỉ có 02 cách để bạn đi vào tâm trí và có được khách hàng hơn giản, dễ dàng. Một là làm mới những gì đối thủ đang làm. Ví dụ : Bạn ra mở tiệm bánh mì, bạn bổ sung thêm bao bì sạch, hợp vệ sinh hơn, có thêm nhiều rau xanh… trong khi những điều này đối thủ bạn không để ý. Hai là làm khác đi, ví dụ như cũng là bán bánh mì nhưng bạn chuyên bán bánh mì nóng, mới ra lò và mẫu mã bánh mì thiết kế khác hơn…”

    Chúc anh luôn khoẻ và thành công!
    Nguyễn Thanh Phượng
    http://nuhoanghoalan.com

    • 16/08/2014 lúc 6:57 sáng

      Vâng, thanks ban Thanh Phượng nhiều.

      Những chia sẻ trong nhóm BE Big Boss cùng với những chia sẻ trên trang này góp phần giúp các bạn từng bước hình thành cho mình những công việc kinh doanh online thành công hơn.

      Qua 05 năm chia sẻ chiếc lược kinh doanh và bán hàng online cho hơn 2000 bạn và các doanh nghiệp nên từng bước đi và kiên trì là vô cùng quan trọng.

      Chúc em từng bước xây dựng cho mình trang Nữ Hoàng Hoa Lan ngày càng thành công nhé

  5. NGUYỄN VĂN SANG
    16/08/2014 lúc 4:14 chiều

    Em chào Thầy, đúng như những gì Thầy nói thật sự nếu không nghiên cứu đối thủ thì mình không biết đường nào để có sản phẩm chiến lược vượt qua được họ. EM cũng có nghiên cứu nhiều về sản phẩm của em, và hiện nay những đối thủ của em chủ yếu bỏ đại lý trong khu vực thành phố để bán ít mà lợi nhuận nhiều, còn em hiện đang bán sản phẩm thô cho nông nghiệp tuy bán nhiều nhưng lợi nhuận ít. Và sản phẩm này hiện chưa được người nông dân đánh giá cao vì có nhiều cơ sở làm ăn không có uy tín gây ra. Sắp tới nếu đủ lực em sẽ xuất khẩu phân trùn quế để có lợi nhuận cao hơn và đầu ra ổn định hơn, vì trên thế giới đang sử dụng phân trùn quế rất nhiều (vermicompost). Thầy cho em ý kiến được không ạ.

    Nguyễn Văn Sang
    http://www.trunquecuchi.com

    • 29/08/2014 lúc 9:39 sáng

      Tuyệt lắm em,

      Khi em hiểu được thị trường đang làm gì? Những đối đủ đang làm gì? Thì đó là lúc em biết mình phải làm gì?

      Chúc Trùn Quế Củ Chi ngày càng lan tỏa.

  6. 25/08/2014 lúc 5:35 chiều

    Chào Thầy,
    Cám ơn thầy đã chia sẻ BÍ QUYẾT KINH DOANH ONLINE.14
    Đúng như thầy đã chia sẻ, khi chia bắt tay vào nghiên cứu thị trường em cũng nghĩ mình phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ, nhưng khi tìm hiểu và phân tích điểm mạnh, điểm yếu của họ, mình mới thấy còn rất nhiều cơ hội để nhảy vào, và hóa ra lại ít cạnh tranh.
    Giờ em đang thực hiện theo những điều thầy chia sẻ.
    Chúc thầy sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.
    Miss Ngân
    http://duongdachudong.com

    • 29/08/2014 lúc 9:53 sáng

      Hi Ngân,

      Mới ra kinh doanh nhìn chung chung thì đúng là rất rất khó, tuy nhiên nghiêm túc nhìn kỹ lại mọi thứ hoàn toàn khác xa, kẻ hở thị trường còn bỏ ngõ nhiều lắm. Chúc em kinh doanh thành công nhé.

  7. 26/08/2014 lúc 6:25 chiều

    Chào thầy,
    Cảm ơn thầy đã chia sẻ bí quyết thật là hay,
    Thông thường chúng ta khi lên online bước đầu tiên là nghĩ ngay đến trang web mình kinh doanh cái gì và lập tức tập trung vào làm website ngay mà không dành thời gian nghiên cứu thị trường. Trước tiên nghiên cứu tổng quan về lĩnh vực kinh doanh của bạn. Sau đó xem kỹ đối thủ cạnh tranh đang kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn họ đã làm được những gì và chưa làm được gì.

    Chúc thầy ngày càng thành công!

    Nguyễn Duy Đăng
    http://dadeptunhien.com/

    • 29/08/2014 lúc 9:55 sáng

      Hi bạn Nguyễn Duy Đăng,

      Thật tuyệt làm sao khi em từng bước ra kinh doanh cho mình, chúc 02 bạn thật năng lượng nhé Đăng và Hiền

  8. 18/07/2015 lúc 7:43 chiều

    Cám ơn thầy duy đã làm em thức tỉnh.

    Ms Uyên.

    http://www.lotuyencotucung.com/

    • 06/08/2015 lúc 6:51 sáng

      Hi bạn Uyên,

      Rất vui khi bạn ghé trang và chia sẻ

      Chúc bạn Uyên thành công nhé

  9. 25/06/2015 lúc 7:24 sáng

    Vâng, cảm ơn bạn đã chia sẻ.

    Chúc công việc bạn tốt lành

  1. 10/01/2015 lúc 11:48 chiều

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: